วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วั น นี้ คุ ณ ถู ก S p a m แ ล้ ว ห รื อ ยั ง



สแปมคืออะไร
สแปม คือ รูปแบบหนึ่งของจดหมายขยะ ( Junk mail ) จดหมายขยะเราจะเห็นได้จาก จดหมายแผ่นพับ โฆษณาที่ส่งไปตามบ้าน คนที่ส่งสแปมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายขอให้รู้อีเมล์แอดเดรส ก็สามารถส่งสแปมไปยังกลุ่มเป้าหมายได้

คุณถูก สแปม ได้อย่างไร มีโปรแกรมตัวหนึ่งที่ Corel โปรแกรมนี้ท่องไปตามเวปต่างๆ และเก็บข้อมูลที่มีลักษณะคล้ายที่เป็นอีเมล์แอดเดรตเอาไว้ หรือการสมัครของ เราตามสถานที่ต่าง ก็จะมีการนำไปสู่การถูกสแปมตามมาภายหลัง

เราจะรับมือกับ สแปมได้อย่างไร

1. อ่านคำแนะนำให้รอบคอบก่อนเสมอ ก่อนมีการสมัครต่างๆ เป็นการป้องกันระดับต้นในสิทธิส่วนบุคคล
2. เลือกใช้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่มีการป้องกัน เพราะบางแห่งมีมาตราการในการป้องกัน
3. ดัดแปลงอีเมล์ของคุณก่อนการส่งเล็กน้อย เช่น user@ domain.com หรือ user@ domain.com .USER.COM
4. กลั่นกรองอีเมล์ที่เข้ามาเช่นใช้โปรแกรมในการกำจัดสแปม



อนาคตของสแปม ตามใดที่อินเตอร์เน็ตยังมีช่องทางในการหาเงินอยู่ สแปมก็ยังไม่มีทางหมดไป ดังนั้นเราต้องมีการป้องกันตัวเอง ตามวิธีการป้องกันที่ได้นำเสนอมา

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมก็ไม่เข้าใจเรื่องสแปมเลย
    แต่ตอนนี้พอเข้าใจมันบ้างแล้ว และคิดว่าเมล์ผมโดนไม่น้อยเลย
    เพราะมันมีเมล์ขายสินค้า และเมล์รับสมัครงานเกี่ยวกับคีย์ข้อมูลเข้ามา วันละ 2 - 3 ฉบับเลยล่ะครับ และเมื่อเราจะตอบกลับก็ตอบไม่ได้
    และบางครั้งก็มีคนโทรมาเกี่ยวกับการรับสมัครงานคีย์ข้อมูลบ้าง ขายประกันบ้าง โค.. คร เซ็งเลย

    ส่วนใหญ่เจอที่ hotmail และของ gmail ก็เจอเหมือนกันแต่น้อยนานที

    ไม่ทรายบว่าต้องทำอย่างไรครับ

    จาก ท๊อปป์ บล็อกเราก็มีเหมือนกัน http://topten-2008.blogspot.com แล้วผมจะแวะมาอ่านนะครับ
    อ๋อ หากมีคำตอบมาทางเมล์ก็ที่นี่เลย toppten2008@gmail.com (ไม่เอาสแปมนะ) ขอเป็นวิธีแก้สแปมครับ...

    ตอบลบ